Quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Hải Phòng và Quảng Ninh

Nhiều đại biểu tìm hiểu, thưởng thức và mua trà Thái Nguyên chính hiệu tại gian hàng bên lề Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên, giới thiệu với các đại biểu về vị trí địa lý, những tiềm năng, thế mạnh, lợi thế vùng của tỉnh Thái Nguyên trong phát triển kinh tế du lịch. Theo đó, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 1 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia đặc biệt; 550 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có 23 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; gần 300 làng nghề, trên 200 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao…

Để làm nên sự khác biệt trong lĩnh vực du lịch, tỉnh Thái Nguyên tập trung xây dựng, phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch chính, gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.

Xem thêm: Thênh thang những buổi trưa hè

Xem thêm: Phân hội Âm nhạc Kiên Giang có 229 tác phẩm âm nhạc mới

Các đại biểu của TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh cũng chia sẻ một số kinh nghiệm phát triển kinh tế du lịch; kỹ năng kích cầu thu hút du khách và giải pháp mời gọi hợp tác đầu tư, để nhanh chóng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng.

Phạm Ngọc Chuẩn