Hơn 90.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến Lễ hội Tết Việt

Ban tổ chức cho biết, với các chuỗi hoạt động đặc sắc xoay quanh 5 chủ đề chính: “Xem Tết; Chơi Tết; Du Tết; Ăn Tết và Chợ Tết” của 150 gian hàng, Lễ hội Tết Việt đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm; doanh thu ước tính gần 50 tỷ đồng.

Chương trình nhệ thuật tại Lễ hội Tết Việt.

Nổi bật trong nhóm hoạt động Xem Tết là 3 gian nhà Nhà Rường đặc trưng của 3 Miền Bắc - Trung - Nam, tái hiện phong tục đón Tết truyền thống của mỗi vùng miền qua cách trang trí và mâm cỗ Tết truyền thống. Không gian trưng bày 121 món ẩm thực tiêu biểu thuộc Đề án “Xây dựng và Phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” đã được giới thiệu tới nhân dân du khách tham quan lễ hội.

Xem thêm: Thăm khu tưởng niệm bên tường Điện Kremlin

Các loại bánh truyền thống ngày Tết được đưa vào chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Chuỗi hoạt động diễn xướng các món ăn truyền thống địa phương đa sắc màu như chè kho, chè bà cốt, bánh hoa hồng, gỏi cá Nam ô, bò cuộn ngũ sắc, lươn xào lăn cuộn, nước xương rồng, vịt gói lá sen cuốn đất sét… cũng mang đến những trải nghiệm đặc sắc cho du khách.

Bên cạnh việc sân khấu hóa các phong tục đón Tết truyền thống như Lễ dựng cây Nêu, Lễ cúng Tổ tiên ông bà… trong suốt 4 ngày tổ chức, Lễ hội Tết Việt còn phục vụ công chúng những màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại, mang tới không khí náo nhiệt dịp Tết đến xuân về...

Ban Tổ chức và du khách tham quan mâm cơm ngày Tết.

Bên cạnh chương trình vui Tết cho em - tổ chức tham quan lễ hội và tặng quà Tết cho 200 em nhỏ cơ nhỡ, nhà tài trợ chính của Lễ hội Tết Việt đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố.

Các đại sứ của lễ hội tích cực hưởng ứng và nhiệt tình hỗ trợ Ban tổ chức quảng bá truyền thông về lễ hội.

Xem thêm: Trời lạnh diện áo lông là chuẩn, vừa ấm vừa chảnh tuyệt đối

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Chí Minh cho biết: “Lễ hội Tết Việt đã khẳng định tiềm năng trở thành sự kiện văn hóa, du lịch thường niên của thành phố, góp phần giữ gìn và quảng bá các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc cũng như góp phần định vị thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh - điểm đến thân thiện, sống động, tràn đầy hứng khởi đến người dân và du khách”.

Nguyễn Cảnh