Trải nghiệm đẳng cấp mới cùng Volkswagen Viloran tại Việt Nam

Video: Trải nghiệm đẳng cấp mới cùng Volkswagen Viloran.

Mới đây, Volkswagen Việt Nam đã tổ chức hành trình trải nghiệm đẳng cấp mới cùng những dòng sản phẩm thế hệ mới nhất của mình như; Viloran, Teramont X và dòng SUV flagship Touareg trên cung đường đa dạng địa hình từ Hà Nội - Cát Bà - Hạ Long, bên cạnh đó cũng khẳng định chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn Volkswagen toàn cầu của thương hiệu ôtô Đức tại thị trường Việt Nam.

Trải nghiệm đẳng cấp mới cùng Volkswagen Viloran tại Việt Nam.

Xem thêm: Cuộc giải cứu ngoạn mục trên biển ở Florida khi bão Helene chuẩn bị đổ bộ

Trong hành trình trải nghiệm này, chúng tôi cũng đã có những đánh giá nhanh chiếc MPV Volkswagen Viloran mới, mẫu xe được nhiều chuyên gia đánh giá là bước ngoặt của thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam.

Volkswagen Viloran - MPV chuẩn Đức

Chỉ chưa đầy nửa năm sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, Volkswagen Viloran đã chạm doanh số gần 1000 xe. Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành xe cộ nói riêng, con số ấy là niềm mơ ước của rất nhiều thương hiệu, từ phổ thông cho tới hạng sang. Bởi lẽ, Viloran không phải là mẫu xe bình dân, khi giá bán của cả hai phiên bản là Premium và Luxury đều ở mức trên dưới 2 tỷ đồng.

Chỉ chưa đầy nửa năm sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, Volkswagen Viloran đã chạm doanh số gần 1000 xe.

Thành công của chiếc MPV chỉ ra cái khoảng trống vô hình trong phân khúc MPV vốn chỉ mới bão hòa về "lượng" nhưng thiếu đi cái "chất" như Viloran. Lâu nay, người dùng Việt gần như bị bó buộc trong một số lựa chọn cmua xe MPV cỡ lớn như; Kia Carnival "quốc dân" với mức giá từ 1,2 - 1,8 tỷ; sắm Toyota Alphard với mức giá khoảng 4,4 tỷ đồng hay vung tay cho chiếc Lexus LM với giá gần gấp 4 chiếc Viloran.

Sự xuất hiện của Viloran giúp người dùng có thêm một lựa chọn cực kỳ tâm đắc. Một chiếc xe sang của Đức, có thiết kế hấp dẫn, vận hành ưu việt, tiện nghi chuẩn thương gia nhưng mức giá lại vô cùng hợp lý. Trên thị trường, còn đâu đó một vài chiếc MPV từ Châu Âu, nhưng mức giá đều trên 3 tỷ. Và trên hết, Viloran không tỏa ra cái thần thái của "xe dịch vụ" - thứ mà nhóm khách hàng thượng lưu ít khi hào hứng.

Viloran giúp người dùng có thêm một lựa chọn cực kỳ tâm đắc. Một chiếc xe sang của Đức, có thiết kế hấp dẫn, vận hành ưu việt...

Sức hút của Volkswagen Viloran trước hết đến từ việc nó là chiếc MPV chuẩn Đức, dù được lắp ráp tại nhà máy của Volkswagen ở Ninh Ba, Trung Quốc. Cơ ngơi này được xây dựng theo chuẩn hóa toàn cầu của Volkswagen với bốn xưởng chính: dập, thân xe, sơn và lắp ráp cuối cùng. Ở đây có trung tâm công nghệ, trung tâm năng lượng, trung tâm đào tạo, trung tâm trưng bày, trung tâm hoạt động nhân viên…

Xem thêm: Một hoa hậu đưa con gái về Việt Nam, 3 lần đến nhà mẹ chồng đều bị đóng cửa không tiếp

Sự cám dỗ tiếp theo của Viloran đến từ các tiện ích mang chuẩn thương gia như cửa lùa tự động, đèn đọc sách cảm ứng, hệ thống massage 3 chế độ...

Nhà máy Ninh Ba có xưởng chế tạo thân xe tiên tiến bậc nhất của Volkswagen với tổng số hơn 1.100 robot. Đây hiện là xưởng thân xe có số lượng robot lớn nhất cùng tỷ lệ tự động hóa lên tới 78%. Nhà máy còn sử dụng dây chuyền lắp ráp hệ thống khung gầm trứ danh của Volkswagen.

Tiện ích thương gia, vận hành sáng giá

Sự cám dỗ tiếp theo của Viloran đến từ các tiện ích mang chuẩn thương gia như cửa lùa tự động, đèn đọc sách cảm ứng, hệ thống massage 3 chế độ và 3 cường độ, đệm hơi tựa lưng chỉnh 4 hướng, bệ đỡ chân chỉnh điện, tựa đầu điều chỉnh được độ ôm, thiết kế các ngăn thông minh để ly nước, điện thoại, cụm nút riêng để điều chỉnh ghế hành khách phía trước…Khoang lái phía trước cũng được thiết kế theo phong cách phóng khoáng và tinh tế.

Khoang lái Volkswagen Viloran cũng được hãng xe Đức thiết kế theo phong cách phóng khoáng và tinh tế.

Dĩ nhiên, tiện nghi thôi là chưa đủ trên một chiếc MPV hạng sang như Viloran. Khả năng vận hành cũng là thứ không thể thỏa hiệp. Khối động cơ 2.0 TSI công suất 220 mã lực với mô-men xoắn 350 Nm giúp Viloran lướt đi một cách thanh thoát ngay cả khi chở gần đủ tải. Tốc độ sang số của xe chỉ là 0.2 giây với hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới.

Khối động cơ 2.0 TSI công suất 220 mã lực với mô-men xoắn 350 Nm giúp Viloran lướt đi một cách thanh thoát ngay cả khi chở gần đủ tải.

Hệ thống phun nhiên liệu kép và cụm tăng áp cửa nạp kép đóng vai trò đáng kể vào năng lực vận hành của xe. Sự ổn định và khả năng cân bằng ở tốc độ cao gắn liền với hệ khung gầm MQB evo tiên tiến cùng hệ thống treo độc lập ở cả trục trước và trục sau. Dĩ nhiên, Viloran có đầy đủ mọi công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo tiền va chạm, hệ thống phanh khẩn cấp... Trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phonhf, việc cầm lái chiếc MPV đem lại một trải nghiệm cực nhẹ nhàng và thoải mái.

Viloran có đầy đủ mọi công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo tiền va chạm, hệ thống phanh khẩn cấp...

Mọi tạp âm gần như được loại bỏ. Bạn chỉ việc ngả ghế, kích hoạt chế độ massage, kéo rèm che nắng và tận hưởng các bản nhạc. Sự tĩnh lặng tuyệt vời trên Viloran - ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao, hay băng qua những địa hình gồi ghề - còn là thành quả của hệ thống cách âm phức tạp ở nhiều khu vực trên xe.

Các tấm cách âm được bố trí từ cửa, trần xe, sàn xe cho tới vách ngăn khoang động cơ. Lớp kính cách âm cách nhiệt cho kính chắn gió và cửa sổ trời có độ dày lên tới 4.96mm. Dĩ nhiên, Viloran cũng một vài điểm gây tranh cãi như tay lái trợ lực điện có phần hơi nhạy hay cửa sổ trời siêu rộng mà không phải ai cũng thích.

Volkswagen Viloran xứng đáng là chiếc MPV chuẩn thương gia.

Nhìn chung, Volkswagen Viloran xứng đáng là chiếc MPV chuẩn thương gia của Đức. Một lựa chọn ưng ý dành cho nhóm khách doanh nhân, những ngôi sao nổi tiếng hay các gia đình nhiều thế hệ. Với Viloran, mỗi cuộc chơi đều trở nên thư nhàn quá đỗi. Viloran là chiếc xe để tận hưởng cuộc sống & khẳng định phong cách sống.

Quỳnh Như (Ảnh: VW)