Các mẫu giày crocs, dép rọ quai hậu, giày móng heo từng bị giới trẻ “ghẻ lạnh” bởi các tín đồ thời trang vì bị gắn mác là thiếu tính thẩm mỹ, trông rất xấu xí. Tuy nhiên, trong vài mùa mốt đổ lại đây, các thương hiệu lớn lại tích cực lăng-xê các thiết kế vốn từng bị đánh giá là xấu xí.
Crocs là một ví dụ điển hình. Thương hiệu từng bị “cộp mác” xấu xí một thời gian dài có những màn kết hợp với những tên tuổi lớn trong ngành thời trang, tạo ra những phiên bản dép lỗ không thể độc đáo hơn.
Xem thêm: Điện Kremlin: Nguy cơ đổ vỡ nền kinh tế là có thật, Nga phải huy động mọi nguồn lực để ngăn chặn
Xem thêm: Chi Pu được fan ra tận xe để tặng quà sau đêm diễn, nhan sắc qua camera thường ra sao?
Giới chuyên gia đánh giá sự thịnh hành của loạt giày dép này đến từ nhiều nguyên nhân. Chia sẻ với The Finery Report (TFR), nhà tạo mẫu thời trang Vanya Harahap cho biết những mẫu mã giày độc lạ được ưa chuộng vì giới trẻ ngày nay mong muốn nhận được sự chú ý trên mạng xã hội. Cũng vì lẽ đó, những thiết kế trông kì quái trở thành "mánh lới" truyền thông, giúp tạo ra chủ đề bàn tán cho thương hiệu.
Ở một khía cạnh khác, nhiều chuyên gia cũng cho rằng đây là nỗ lực đến từ phía các thương hiệu thời trang xa xỉ nhằm thay đổi những định kiến cố hữu.
Công chúng yêu thời trang cũng không còn tìm kiếm những thiết kế hoàn hảo không tì vết. Họ ưu tiên trải nghiệm của cá nhân, sự tiện dụng thay vì cố để trở nên hoàn hảo. Cũng vì lẽ đó, nhiều khách hàng lựa chọn những thiết kế quai hậu rọ mũi, giày ủng tiện dụng thay vì cố gắng xỏ chân vào những đôi giày cao gót thời thượng.
Diệu Minh - Ảnh: Tổng hợp
Bình luận