Quảng Nam: Độc đáo cách tuyên truyền bảo hiểm xã hội qua nghệ thuật hát bài chòi

Mỗi buổi tuyên truyền kéo dài khoảng 60 phút, gồm các tiết mục văn nghệ về ngành Bảo hiểm xã hội, về quê hương đất nước; Mini games những câu hỏi về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện với các phương án để người dân lựa chọn.

Thông qua mini games này, Ban tổ chức đã truyền tải các thông điệp đến người dân như “Tham gia bảo hiểm xã hội là đầu tư cho tương lai”; “bảo hiểm xã hội giúp bạn giảm bớt khó khăn về tài chính khi gặp rủi ro trong cuộc sống”, “Tham gia bảo hiểm xã hội là bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình”, “Hướng tới mục tiêu thực hiện Bảo hiểm Xã hội toàn dân là góp phần xây dựng sự nghiệp an sinh bền vững”… truyền tải đến người dân theo cách gần gũi, dễ hiểu nhất và được người dân hưởng ứng, đón nhận tích cực.

Trong thời gian tới, bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục có những kế hoạch sáng tạo thêm phương pháp tuyên truyền hiệu quả hơn nữa về chính sách của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện. Cùng với đó, tiếp tục phát huy những phương pháp đang mang lại hiệu quả cao, trong đó có cách thức truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội thông qua nghệ thuật hát Bài chòi.
Những năm qua, việc đổi mới công tác truyền thông cũng đã góp phần giúp bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam kiểm soát được chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, 2 năm liền không vượt dự toán Chính phủ giao. Trong khi đó, nhiều năm trước đây, Quảng Nam là tỉnh luôn vượt Quỹ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Xem thêm: Mai vàng xứ Huế thú chơi kỳ công chăm sóc

Xem thêm: AB InBev với chiến dịch 'Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn'

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Nga