Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Malaysia

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Malaysia 2024 cập nhật thông tin về sự kiện, lễ hội, sản phẩm du lịch mới, du lịch MICE, golf, nghỉ dưỡng biển, ẩm thực…đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng tăng cường mở rộng và kết nối kinh doanh với các đối tác tại Malaysia.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Kuala Lumpur – Đà Nẵng vào ngày 24/9/2024 do Hãng Malaysia Airlines khai thác với tần suất 7 chuyến/01 tuần, nâng tần suất đường bay từ Kuala Lumpur – Đà Nẵng lên 28 chuyến/1 tuần. Đường bay trực tiếp Kuala Lumpur – Đà Nẵng của Malaysia Airlines góp phần đẩy mạnh lượng khách Malaysia đến khám phá Đà Nẵng, mở ra cơ hội kết nối với 170 điểm đến mà Malaysia Airlines có mạng lưới đường bay đến đặc biệt với thị trường Indonesia, Úc, Ấn Độ, châu Âu… rất tiềm năng đối với du lịch Đà Nẵng.

Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch thành phố Đà Nẵng và Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Malaysia.

Xem thêm: XSMB 28/8 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 28/8/2024 - XSMB thứ Tư

Cũng trong khuổn khổ Chương trình, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có buổi gặp gỡ, trao đổi với Hãng hàng không Malaysia Airlines. Phía Đà Nẵng đề nghị Hãng truyền thông quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các kênh của Malaysia Airlines. Hai bên cùng phối hợp mời các đoàn Famtrip, presstrip, KOLs đến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng và hỗ trợ truyền thông đến khách du lịch tại Malaysia.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia có sự đồng hành của 10 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam đã cùng trao đổi, kết nối hợp tác với gần 100 đối tác là các công ty lữ hành lớn tại Malaysia trong việc đưa khách du lịch đến Đà Nẵng và ngược lại.

Đà Nẵng xếp thứ 02 trong Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024 nhờ thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á.

Chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Malaysia.

Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến với thành phố Đà Nẵng và có mức tăng trưởng ấn tượng. Năm 2016 chỉ có 26,787 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng nhưng đến năm 2019 đã tăng gấp 3 lần với 88,583 lượt khách. Trong 7 tháng qua, có 75,067 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng, gần chạm đến mức cả năm 2019.

Xem thêm: Ăn uống kham khổ suốt 18 năm, mua được 3 ngôi nhà ở Nhật Bản

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết:“Đây là thị trường rất tiềm năng, thành phố đặt mục tiêu đa dạng hóa thị trường theo hướng chuyên sâu, từng bước tiếp cận phân khúc các thị trường khách quốc tế chất lượng cao. Thành phố Đà Nẵng có lợi thế cảnh quan thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp, các kết nối về hàng không thuận lợi, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao. Chúng tôi đã có các hoạt động xúc tiến, nghiên cứu đánh giá tiềm năng của thị trường này”.

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung