Phở Việt sẽ là thương hiệu quốc gia ?

Trong 3 ngày (15-17/3), Festival Phở năm 2024 tổ chức nhiều hoạt động quảng bá phở, như: chương trình "Đi tìm hương vị phở Việt" quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu; tọa đàm "Con đường Phở Việt và sợi Phở"; 2 hoạt động quảng diễn hấp dẫn du khách là "Hương vị phở Việt" và "Sợi phở Việt"; đêm nhạc trẻ "Phở trong tôi"...

Phở Việt từ lâu đã được các chuyên trang ẩm thực có tiếng trên thế giới xếp vào danh sách những món ngon nhất định phải thử một lần

Festival Phở 2024 được tổ chức với mục đích gìn giữ làng nghề truyền thống, đưa phở Nam Định nói riêng và phở Việt Nam nói chung thành thương hiệu quốc gia có thể hội nhập, khẳng định giá trị trên bản đồ ẩm thực tinh hoa thế giới.

Xem thêm: Bí quyết tách vỏ hàu vừa nhanh vừa dễ lại không đau tay

Thông qua các hoạt động giới thiệu nghệ thuật tạo nên sợi phở và chế nước dùng, Festival Phở 2024 mong muốn tôn vinh văn hóa ẩm thực phở là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới đề nghị xây dựng hồ sơ trình UNESCO ghi danh phở là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm: Phú Thọ tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch tại Điện Biên

Festival Phở năm 2024 tổ chức rất nhiều hoạt động quảng bá văn hóa phở

Phở Việt từ lâu đã được các chuyên trang ẩm thực có tiếng trên thế giới xếp vào danh sách những món ngon nhất định phải thử một lần.