Ổ voi, vết hằn lún trên đường ven biển nghìn tỷ ở Hà Tĩnh

Cận cảnh đường ven biển Hà Tĩnh xuống cấp. Video: Phạm Trường.

Tuyến đường ven biển Xuân Hội-Thạch Khê-Vũng Áng (còn gọi là Tỉnh lộ 547) là một trong những tuyến giao thông trục dọc, trọng điểm của Hà Tĩnh. Sau một thời gian đưa vào sử dụng, hiện nay một số đoạn tuyến đường bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Theo ghi nhận, nhiều vị trí trên tuyến Tỉnh lộ 547 đoạn từ xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) đến xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) với chiều dài khoảng 6km, được đưa vào khai thác, sử dụng cuối năm 2016, xuất hiện bong tróc, hằn lún thành “ổ trâu, ổ gà” trên mặt đường.

Xem thêm: Bù Đăng: Khánh thành công trình thể thao, khu vui chơi

Tại đoạn đường qua thôn Lạc Tiến (xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) còn có 2 mỏ đá xây dựng đang hoạt động với lượng xe tải trọng lớn ra vào liên tục khiến mặt đường đã hằn lún, bong tróc lại càng xuống cấp hơn.

Xem thêm: Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Kon Tum

Người dân địa phương cho biết, đoạn đường trên từng nhiều lần xuống cấp song đơn vị quản lý chỉ “chắp vá” tạm thời. Nhiều tháng nay, tình trạng hư hỏng tiếp tục tiếp diễn, nhất là sau đợt mưa bão số 4 vừa qua.

Hiện trạng này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người điều khiển phương tiện khi đi qua đoạn đường này. Trong ảnh, mặt đường bong tróc từng mảng, tạo thành những ổ trâu, ổ gà.

Đơn vị quản lý tuyến đường cũng đã lắp các biển cảnh báo tuyến đường hỏng, song việc sửa chữa chưa triển khai.

“Các vết bong tróc, hằn lún thành hố nguy hiểm rất nhiều, trong khi lượng xe chở vật liệu chạy liên tục, rất nguy hiểm. Nếu tài xế không quen, chạy ban đêm sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn”, ông Lê Văn Cừ (trú huyện Cẩm Xuyên) cho hay.

Một số vị trí mặt đường bong tróc, hằn lún vệt sâu khoảng 20cm.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đoạn đường đưa vào sử dụng đã lâu, khi hư hỏng đơn vị cũng từng nhiều lần sửa chữa tạm các vị trí hư hỏng. Đến nay đã có phương án tu sửa song đang trong giai đoạn thiết kế bản vẽ rồi lựa chọn nhà thầu thi công sửa chữa.

Phạm Trường