Giải pháp xúc tiến và quảng bá du lịch Việt thông qua điện ảnh

Nhiều quốc gia đã thu hút khách du lịch nhờ vào các bộ phim nổi tiếng và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Các bối cảnh đẹp như Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình đã trở thành điểm quay cho những phim “bom tấn” như “Kong: Skull Island”. Ngoài ra còn có phim “Pan và vùng đất Neverland” với những cảnh quay tại Vịnh Hạ Long và đầm Vân Long; phim “Người tình” quay tại Sa Đéc, Đồng Tháp, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Từ ngày 21/9 đến ngày 28/9/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lên kế hoạch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh tại Hoa Kỳ, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam. Để thành công đưa du lịch Việt Nam vào điện ảnh nước ngoài, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa ngành du lịch và điện ảnh, cùng với các chính sách thuận lợi cho nhà sản xuất phim quốc tế./.

Xem thêm: Tỷ lệ ly hôn tăng: cơ hội kinh doanh béo bở tại Trung Quốc

(Vietnam+)

Xem thêm: Tỏa sáng tinh thần người Việt trong gian khó