Việt Nam gây ấn tượng trong cuộc 'đổ bộ' vào kinh đô điện ảnh Hollywood

Với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”, sự kiện thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà sản xuất phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh, cũng như các doanh nghiệp và cơ quan báo chí từ hai quốc gia.

Điểm nhấn chương trình và những câu chuyện đằng sau khung hình

Thứ trưởng Hồ An Phong (thứ 3 từ phải sang) dẫn đầu đoàn lãnh đạo Bộ VHTTDL cùng các ngôi sao Việt Nam tham dự sự kiện quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam tại Mỹ - Ảnh: Lại Thúy Hà

Xem thêm: Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia

Dẫn đầu đoàn công tác là Thứ trưởng Hồ An Phong, cùng với sự tham gia của nhiều lãnh đạo các tỉnh thành như Ninh Bình, Quảng Bình, Hà Nội và TP.HCM. Đặc biệt, chương trình còn có sự hiện diện của các nhân vật nổi tiếng trong làng điện ảnh và giải trí Việt Nam như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Hoa hậu Thế giới 2019 Lương Thùy Linh, diễn viên Quyền Linh và nhà sản xuất phim Mai Thu Huyền.

Ngoài ra, không thể không kể đến sự tham dự của các doanh nghiệp lớn như Vietnam Airlines, VinGroup... cùng hàng loạt các công ty du lịch danh tiếng khác.

Về phía Hoa Kỳ, có sự tham gia của hơn 500 khách mời là các nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, diễn viên Hollywood; các đối tác của doanh nghiệp du lịch, điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; đại diện các hãng thông tấn, cơ quan báo chí Việt Nam và Hoa Kỳ…

Tất cả tạo nên bức tranh toàn diện, cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và kỳ vọng lớn lao vào việc đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu của du lịch và điện ảnh quốc tế.

Trọng tâm của sự kiện là hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch và điện ảnh của Việt Nam, nơi các diễn giả chia sẻ về vẻ đẹp phong cảnh đất nước qua những bộ phim đã từng quay tại đây. Với bối cảnh tự nhiên đa dạng từ núi non, biển cả đến các thành phố cổ kính và sôi động, Việt Nam sở hữu mọi điều kiện để trở thành phim trường lý tưởng cho các tác phẩm điện ảnh lớn của Hollywood.

Các đại biểu Mỹ tham dự hội thảo chia sẻ về tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam - Ảnh: Lại Thúy Hà

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, Việt Nam muốn quảng bá không chỉ hình ảnh đất nước mà còn các cơ chế hỗ trợ và chính sách ưu đãi hấp dẫn để thu hút các hãng phim quốc tế. Việt Nam có thể trở thành một điểm đến điện ảnh chất lượng với chi phí cạnh tranh và dịch vụ hậu kỳ hoàn chỉnh.

Xem thêm: Nỗ lực đưa nghệ thuật truyền thống vào du lịch

Một điểm đặc biệt thu hút sự chú ý là chia sẻ từ các nhà làm phim quốc tế đã từng ghi hình tại Việt Nam. Đạo diễn Phillip Noyce, người từng thực hiện bộ phim “Người Mỹ trầm lặng”, nhớ lại quãng thời gian làm phim tại đây với sự hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền và người dân địa phương. Ông nhấn mạnh rằng, Việt Nam không chỉ cung cấp cảnh quan đẹp mà còn tạo điều kiện tốt cho việc sản xuất phim quốc tế.

Ông Nicholas Simon, Tổng giám đốc Indochina Productions, cũng khẳng định tiềm năng to lớn của Việt Nam trong việc trở thành điểm đến điện ảnh hàng đầu.

Ông cho rằng, nhiều nơi tại Việt Nam vẫn chưa được khám phá hết trên màn ảnh và nhiều nơi có thể lấy làm bối cảnh để thực hiện các cảnh quay như: Hạ Long, Hội An, Hà Nội. Với môi trường làm việc dễ chịu và sự hợp tác từ các doanh nghiệp, Việt Nam có thể thu hút thêm nhiều dự án điện ảnh lớn.

Những thỏa thuận hợp tác quan trọng, Việt Nam mở cánh cửa ra thế giới điện ảnh

Ký kết trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ - Ảnh: Lại Thúy Hà

Sự kiện quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam tới công chúng Hoa Kỳ không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu tiềm năng mà còn mở ra những cơ hội hợp tác thực tiễn. Hàng loạt thỏa thuận quan trọng đã được ký kết giữa các đơn vị Việt Nam và đối tác Hoa Kỳ, như giữa UBND tỉnh Quảng Bình và Indochina Productions, Vietnam Airlines và Indochina Productions, Vingroup và Intrepid Travel.

Các thỏa thuận này không chỉ nhằm phát triển điện ảnh mà còn thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch, đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả toàn cầu.

Sự kiện cũng bao gồm các gian hàng trưng bày hình ảnh văn hóa, du lịch và cảnh quan Việt Nam, với hơn 100 bức ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, giới thiệu về vẻ đẹp thiên nhiên và di sản phong phú của đất nước.

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với hơn 500 khách mời là các nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên và đối tác quốc tế.

Không chỉ là sự kiện quảng bá thông thường, chương trình còn khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh và du lịch trên trường quốc tế. Điện ảnh và du lịch – hai lĩnh vực tưởng chừng riêng rẽ nhưng lại có khả năng cộng hưởng mạnh mẽ. Khi một bộ phim nổi tiếng được ghi hình tại Việt Nam, không chỉ cảnh quan mà cả văn hóa, con người Việt Nam cũng sẽ được giới thiệu tới bạn bè quốc tế. Đây chính là chìa khóa để thúc đẩy du lịch và quảng bá đất nước một cách bền vững và hiệu quả.

Với sự đầu tư nghiêm túc và chính sách hỗ trợ thuận lợi, Việt Nam sở hữu những phong cảnh hùng vĩ và đội ngũ sáng tạo tài năng, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những điểm đến điện ảnh hấp dẫn nhất, mang đến cho khán giả toàn cầu những tác phẩm nghệ thuật sống động và chân thực về một đất nước đầy sắc màu và tiềm năng.

Trọng Nhân