Nếu phải miêu tả Sài Gòn, hẳn cũng không phải là điều dễ dàng. Sẽ luôn có những cảm nhận khác biệt; tuy lạ mà quen, tuy quen mà lạ khi nghĩ về thành phố này. Nét đặc sắc của Sài Gòn có thể được cảm nhận qua những điều vụn vặt, nơi những con hẻm ta đi qua, những khu phố sầm uất… Nếu chúng ta có thể gói những nét độc đáo của Sài Gòn vào trong những ly thức uống thì liệu hương vị sẽ như thế nào?
Herbal Blossom: Được thành lập bởi cộng đồng Hoa kiều từ thế kỷ 18, họ đã mang theo nhiều phong tục, tập quán và kiến thức y học cổ truyền. Khi dạo quanh các con phố trong khu Chợ Lớn, ta sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa hàng thảo dược truyền thống vẫn tồn tại và phát triển, trở thành một phần không thể thiếu của đời sống và văn hóa nơi đây.
Xem thêm: Hải Phòng khẩn trương di dời tài sản người dân ra khỏi các chung cư có nguy cơ sụp đổ
Ohayo Saigon: Lịch sử giao thương giữa Nhật Bản và Việt Nam đã kéo dài hàng thế kỷ. Tuy vậy, cộng đồng người Nhật sinh sống và làm việc tại Việt Nam chỉ thực sự phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ gần đây đặc biệt là ở Sài Gòn, nhờ vào sự gia tăng đầu tư nước ngoài và các quỹ phát triển.
Nơi đây cũng là chỗ mà ta dễ dàng tìm thấy nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Nhật bản: wasabi. Vị cay nồng đặc trưng của wasabi rất hợp khi ăn kèm với sashimi, nhưng điều bất ngờ mà nó mang lại chính là cảm giác thú vị khi ta thêm vào thành phần của một ly cocktail, và biết cách cân bằng với vị ngọt phù hợp.
“Đá Me”: Được người Pháp trồng để tạo bóng mát cho những con đường ở Quận 1 theo hình thức quy hoạch ô bàn cờ, những cây me giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong vẻ đẹp của trung tâm của Sài Gòn.
“Nước Mía”: Việt Nam sản xuất 11 triệu tấn mía mỗi năm, trong đó 80% đến từ các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ tiếp xúc với loại cây nhiệt đới này qua món Nước Mía. Mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh từ các loại nước ngọt thời thượng, thức uống tươi mát và phần nào mang dấu ấn lịch sử văn hóa dân gian này vẫn được bán khắp Sài Gòn.
Xem thêm: Lễ hội văn hóa ẩm thực truyền thống Đức sắp trở lại
“Cà Phê Trứng”: Từ một sản phẩm khai thác trong thời kỳ thuộc địa đến một thức uống mang đậm bản sắc văn hóa, cà phê đã trải qua một chặng đường dài ở Việt Nam. Qua thời gian, các phong cách quán cà phê đã mở rộng, đón nhận nhiều xu hướng thẩm mỹ khác nhau, bao gồm cả những địa điểm thu hút giới trẻ và thân thiện với mạng xã hội.
“Bia Hơi”: Với mức tiêu thụ hơn 45 lít bia bình quân đầu người mỗi năm, người Việt có thói quen uống khá nhiều bia, dù là trên những chiếc ghế nhựa, trong các quán karaoke, billiards, câu lạc bộ đêm hay tại bàn ăn gia đình. Con số này càng ấn tượng hơn khi xét đến việc Việt Nam thậm chí không trồng một trong những nguyên liệu quan trọng của bia: hoa bia (hops).
Bộ sưu tập thức uống pha chế độc đáo này sẽ được phục vụ mỗi ngày tại Rbar (tầng trệt tại sảnh) và Liquid Sky Bar (tầng thượng khách sạn).
Rbar, tầng trệt
Mở cửa mỗi ngày | 7:00 – 22:00
Liquid Sky Bar, tầng 21
Mở cửa mỗi ngày | 9:00 – Khuya
Vui lòng liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết: (+84) 02838220033 hoặc Fan page: https://www.facebook.com/RenaissanceSaigon
P.Hằng
Bình luận