Hơn 2.000 sản phẩm OCOP trưng bày tại lễ hội Nguyễn Trung Trực ở Kiên Giang

Sáng 29/9 UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khai mạc trưng bày sản phẩm OCOP Đông bằng sông Cửu Long trong chuỗi sự kiện Lễ hội truyền thống kỷ niệm 156 ngày Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh.

Hơn 2.000 sản phẩm OCOP được trưng bày trong chương trình lễ hội.

Chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 28-30/9, tại Kiên Giang. Đây là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng của Đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ nhằm tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để quảng bá văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành trong khu vực.

Xem thêm: Hơn 1.000 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànôịmới 2024

Đối với chương trình trưng bày sản phẩm OCOP, có có 35 tỉnh thành trên cả nước tham gia với hơn 320 gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Ông Cô Hồng Tại, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết, lễ hội năm nay, Kiên Giang và Cà Mau có 25 doanh nghiệp tham gia trưng bày hơn 2.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm tiềm năng của hai tỉnh.

Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang đã mang sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh đủ điều kiện đưa vào bán hệ thống siêu thị Co.op mart Kiên Giang.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

Bao gồm 5 đơn vị là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thanh Phú sản phẩm (mật ong chuối sấy khô) Công ty TNHH Bảo Nam food sản phẩm (Thạch Sim), HTX dịch vụ nông nghiệp Thanh Thanh sản phẩm (tôm khô) cơ sở sản xuất dừa Coco An nhiên sản phẩm (dừa dứa nắp khoen) và cơ sở trà mãng cầu xiêm 2 Đậu sản phẩm (trà mãng cầu xiêm). Ngoài ra có sản phẩm Yến sào là sản phẩm tiềm năng kết nối vào siêu thị.

Đây không chỉ là cơ hội để quảng bá các điểm đến du lịch nổi tiếng trong khu vực mà còn là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trong khu vực giới thiệu các sản phẩm OCOP - những sản phẩm mang đậm bản sắc vùng miền, được sản xuất và chế biến theo tiêu chuẩn cao, vừa có giá trị văn hóa, vừa có tiềm năng kinh tế.

Chương trình OCOP là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm nông thôn, đồng thời hỗ trợ quảng bá và phát triển các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa từng địa phương. Các sản phẩm OCOP không chỉ mang giá trị kinh tế cao mà còn thể hiện được đặc trưng của vùng miền qua chất lượng, hình thức và quy trình sản xuất.

Xem thêm: Hà Nội - nguồn cảm hứng không bao giờ cạn

Việc trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP tại lễ hội Nguyễn Trung Trực còn giúp du khách hiểu rõ hơn về những giá trị văn hóa đặc sắc của từng địa phương. Đồng thời là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự liên kết giữa các địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong khu vực tìm kiếm đối tác, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Hoàng Nghiệp